Thời Trang áo dài đẹp đẹp sang trọng quyến rũ nhất

Dù xu hướng thời trang có thay đổi từng ngày nhưng những chiếc áo dài vẫn là item được nhiều chị em săn đón mỗi khi xuân về. Thời trang áo dài hiện nay rất phong phú với nhiều thiết kế, chất liệu và màu sắc khác nhau. Trong bài viết dưới đây hãy chúng Tài Lộc Wedding tìm hiểu về thời trang áo dài nhé.

Xem Mục Lục Bài Viết

Áo dài đẹp và cách chọn cho từng dáng người

Áo dài chính là trang phục truyền thống của Việt Nam, vào những dịp lễ hội, sự kiện lớn của nhà nước, đi dạo phố xuân dịp tết thì trang phục này được nhiều người đẹp ưu ái chưng diện. Những tông màu rực rỡ kết hợp cùng kiểu thiết kế trẻ trung thanh lịch giúp cho bộ trang phục dân tộc này càng đẹp hơn và thời thượng hơn. Với sự phát triển của xã hội, cách tân của thời trang nên bên cạnh những tà áo dài phom dáng cổ điển thì vẫn có muôn màu muôn trạng kiểu thiết kế mới lạ khác.

Việc chọn lựa một bộ áo dài bây giờ là không quá khó vì đa dạng về họa tiết – màu sắc – kiểu dáng – chất liệu. Trong đó hoạ tiết mới lạ bắt mắt, kiểu thiết kế, chất liệu cao cấp chính là yếu tố quan trọng.

Yêu thích tà áo dài truyền thống nhưng cũng bắt kịp xu hướng nên Tài Lộc Wedding luôn sáng tạo, tự tay chọn vải kỹ lưỡng, chăm chút từng đường may mũi chỉ. Có vậy mới đem đến được cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. Từ truyền thông đến cách tân, nghệ thuật trẻ trung đến sang trọng, kiểu cách. Các phiên bản áo dài mà Tài Lộc Wedding mang đến cho các nàng được nhà thiết kế biến tấu cách điệu vừa tôn lên nét duyên, nét đẹp truyền thống vừa giúp phái đẹp khai thác triệt để lợi thế ngoại hình của mình.

Theo dòng chảy của thời gian thì thời trang và xu hướng ăn diện cũng có những thay đổi, không chỉ riêng đối với những mẫu đầm váy nữ mà ngay cả chiếc áo dài truyền thống cũng cần có sự cách tân để hợp với xu thế của thời đại. Hôm nay hãy để Tài Lộc Wedding nói sơ lược về những kiểu áo dài thịnh hành đang rất được ưa chuộng hiện nay nhé

Áo dài đẹp và cách chọn cho từng dáng người
Áo dài đẹp và cách chọn cho từng dáng người

Những mẫu áo dài

Áo Dài truyền thống

Dù dòng chảy thời trang ngoài kia có hối hả và xoay chuyển liên tục thì giá trị truyền thông vẫn được lưu giữ và trân trọng tuyệt đối. Những tà áo dài truyền thống vẫn luôn đem đến vẻ đẹp duyên dáng, sang trọng cho người mặc, phù hợp với mọi lứa tuổi, khi tấm áo dài được may lên từ chất liệu cao cấp như lụa, nhung… sẽ càng làm tôn lên nét đẹp và sự quý phái của nàng.

Form dáng thiết kế được giữ gìn nhưng họa tiết, màu sắc thì vẫn tạo được ấn tượng, sự trẻ trung cho người mặc.

Áo Dài truyền thống
Áo Dài truyền thống

Áo Dài cách tân

Nếu như chiếc áo dài truyền thống là hiện thân của sự trang nghiêm, lễ nghi và mẫu mực thi chiếc áo dài cách tân lại đem đến một làng gió mới khác biệt, trẻ trung, phóng khoáng hơn. Áo dài cách tân không quá trịnh trọng, nó thể hiện cho tính năng động và thoải mái để mặc. Có thể diện đi chơi, dạo phố đặc biệt là vào những ngày tết. Khi trang phục du xuân yêu cầu tính thoải mái cao, áo dài cách tân là một lựa chọn không thể thiếu.

Áo Dài cách tân
Áo Dài cách tân

Áo dài thời trang

Những chiếc áo dài thời trang mang đậm dấu ấn của nhịp sống đương đại, phá bỏ chuẩn mực của chiếc áo dài truyền thống và chỉ còn lưu giữ lại một đến hai chi tiết đặc trưng như cổ đứng, vạt áo, xẻ ngang hông, tay raglan… Còn thú vị hơn khi đường nét của tà áo dài truyền thống được giao thoa cùng xu hướng thời trang để nàng mặc trở nên phong cách.

Áo dài thời trang
Áo dài thời trang

Áo dài trơn

Đơn giản mà tinh tế đó chính là vẻ đẹp mà áo dài trơn mang lại. Dù gam màu sáng hay tối thì chất liệu vải trơn cũng đều mang lại sự tao nhã, sang trọng dành cho người mặc. Không những vậy, chất liệu vải trơn còn phô diễn những đường cong quyến rũ, mượt mà.

Áo dài trơn rất dễ phối đồ, đi kèm với nhiều phụ kiện như túi xách, giày, vòng cổ, lắc tay… mang đến nhiều sự lựa chọn cho các chị em. Góp phần mang lại vẻ đẹp rất riêng của từng người.

Áo dài trơn
Áo dài trơn

Áo dài họa tiết tranh vẽ

Những hình vẽ từ lâu đã không đơn thuần chỉ là những bức ảnh, bức tranh nữa mà nay đã được kết hợp với các loại trang phục nhằm mang lại vẻ đẹp rất độc đáo. Áo dài họa tiết tranh vẽ mang lại sự năng động, cá tính cho phái đẹp. Không những thế, các chị em có thể tha hồ lựa chọn hình vẽ theo ý thích từ truyền thống cho đến hiện đại, tự tin thể hiện phong cách riêng của mình.

Áo dài họa tiết tranh vẽ
Áo dài họa tiết tranh vẽ

Áo dài gấm

Gấm là là loại vải vô cùng quý hiếm, chỉ dành cho các tầng lớp quý tộc, vua chúa thời xa xưa. Để có được vải gấm cần phải trải qua quá trình vô cùng công phu, tinh hoa của loại vải này nằm ở những đường nét hoa văn tinh tế, màu sắc nổi bật. Do đó, áo dài gấm mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái, đầy tinh tế cho phái đẹp.

Không chỉ vậy, áo dài được may từ vải gấm sẽ có form dáng khá chuẩn và không bị rũ xuống như lụa và xoan. Điều này giúp các chị em che đi khuyết điểm ở vòng eo của mình và cảm thấy tự tin hơn.

Áo dài gấm
Áo dài gấm

Áo dài voan nhiều tà

Đây là kiểu áo dài rất được yêu thích tại các sàn diễn thời trang từ trong nước cho đến quốc tế về chủ đề quốc phục Việt Nam. Áo dài voan nhiều tài mang đến cho người mặc nét đẹp kiêu sa, quyến rũ. Đặc biệt sẽ làm tôn lên vóc dáng cao, thanh mảnh của phái đẹp. Với bộ trang phục này, bạn sẽ có được những bộ ảnh vô cùng lung linh vào dịp Tết.

Áo dài voan nhiều tà
Áo dài voan nhiều tà

Áo dài ombre

Mang trong mình sự kết hợp hài hòa giữ truyền thống và hiện đại khi vẫn sử dụng kiểu dáng, chất liệu vải trơn quen thuộc từ xưa nhưng hòa quyện cùng cùng những gam màu bắt mắt. Áo dài ombre mang lại sự sống động, cá tính cho phong cách thời trang của phái đẹp. Những làn sóng chuyển màu từ đậm sang nhạt tựa như những cánh hoa ngọt ngào khoe sắc giữa trời xuân, khiến bao con tim phải ngây ngất.

Áo dài ombre
Áo dài ombre

Áo dài ren

Kiểu áo dài này được làm từ chất liệu ren, vốn dĩ đã ra đời từ rất sớm trong nền thời trang phương Tây, mang lại sự trẻ trung, năng động cho các chị em khi mặc vào. Áo dài ren không chỉ là lựa chọn hàng đầu cho chị em “lộng lẫy” vào dịp Tết mà còn rất được yêu thích khi bưng quả trong các lễ cưới bởi vẻ đẹp mà chất liệu độc đáo này mang lại.

Áo dài ren
Áo dài ren

Áo dài thêu tay

Chiếc áo dài với những họa tiết thêu bằng tay từ lâu đã trở thành hình ảnh quen thuộc gắn liền với người phụ nữ Việt Nam qua nhiều năm tháng. Tùy theo yêu cầu và phong cách của người mặc mà họa tiết thêu trên áo sẽ khác nhau, mang lại sự đa dạng cho kiểu áo dài này. Những đường thêu kết hợp với nhung lụa của áo dài tạo nên nét đẹp thướt tha, uyển chuyển cho phái đẹp.

Áo dài thêu tay
Áo dài thêu tay

Áo dài đính đá

Sự xuất hiện của những viên đá đầy màu sắc và lung linh chắc chắn sẽ mang đến một vẻ đẹp huyền ảo, quyến rũ khó cưỡng. Thông thường đá sẽ được đính ở phần trên của áo dài, để lại tà áo dài trơn phía dưới, đem lại một sự hòa trộn giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên một nét đẹp sang trọng, quý phái dành cho phái đẹp.

Áo dài đính đá
Áo dài đính đá

Áo dài cách tân tà ngắn

Không để dòng chảy thời gian bỏ lại phía sau, áo dài cũng kịp biến tấu phong cách cho riêng mình để bắt kịp xu hướng. Bạn sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh của những chiếc áo dài cách tân độc đáo được các chị em khoác lên mình vào dịp Tết. Tà áo ngắn không chỉ mang lại sự năng động, trẻ trung cho người mặc mà còn giữ được phần nào sự thướt tha dịu dàng của người phụ nữ truyền thống.

Áo dài cách tân tà ngắn
Áo dài cách tân tà ngắn

Áo dài cưới long phụng

Hình ảnh họa tiết long phụng được in chìm tinh tế trong chất liệu vải mềm mại được làm từ tơ tằm, lụa mang đến vẻ đẹp truyền thống cổ xưa nhưng không kém phần sang trọng. Ngoài ra, kiểu áo dài này còn đem lại sự thoải mái, dịu êm cho người mặc. Hình ảnh long phụng cũng chính là biểu tượng cho hạnh phúc sum vầy lứa đôi hoặc là sự hòa hợp của đất trời âm dương.

Áo dài cưới long phụng
Áo dài cưới long phụng

Áo dài cưới long phụng

Nàng nên lựa chọn áo trong phù hợp để làm tôn lên phom dáng của áo dài mà không làm mất thiện cảm. Hãy ưu tiên những chiếc áo trong màu nude, có chất liệu trơn để hoạ tiết bề mặt của áo trong không làm ảnh hưởng đến bề mặt áo dài, gây ra tình trạng “phô trương” quá mức, sẽ làm thiếu thẩm mỹ.

Áo dài cưới long phụng
Áo dài cưới long phụng

Đối với những người gầy

Lựa chọn những chiếc áo dài không quá ôm sát cở thể. Nên ưu tiên những chiếc áo trong phù hợp giúp tạo cảm giác vòng một đầy đặn hơn. Nên chọn các loại áo dài có hoạ tiết, những chiếc áo có cổ cao để che đi phần xương quai xanh và chân cổ. Những mẫu áo dài của Tài Lộc Wedding với chất liệu cao cấp cùng kiểu dáng chuẩn sẽ giúp che đi mọi khuyết điểm của nàng gầy đồng thời tạo dựng vẻ đẹp hình thể tinh tế.

Đối với những người gầy
Đối với những người gầy

Đối với những người tròn trịa

Nếu muốn mặc áo dài đẹp và phù hợp với cơ thể thì nên mặc kiểu cổ tròn hay cổ thuyền. Tông màu tối hay đỏ đậm sẽ giúp nàng trở nên thon gọn hơn. Hoạ tiết thích hợp nhất là hoạ tiết dàn trải, kích cỡ nhỏ, trải dài và chạy dọc trên thân áo sẽ giúp tạo cảm giác thân hình nàng nhỏ gọn hơn. Nàng nên ưu tiên chọn áo dài tay lỡ để che đi phần vai tròn đầy và bắp của các quý cô.

Trên đây, Tài Lộc Wedding đã gợi ý những mẫu áo dài đẹp, phổ biến. Mong rằng những chia sẻ này hữu ích và giúp bạn chọn được những mẫu áo dài phù hợp với dáng người của mình.

Đối với những người tròn trịa
Đối với những người tròn trịa

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *